Học hỏi 10 mẹo đi giày cao gót không bị đau chân cho phái nữa

Học hỏi 10 mẹo đi giày cao gót không bị đau chân cho phái nữa

Giày cao gót mũi nhọn là một trong những món phụ kiện thời trang của mỗi cô nàng. Chúng giúp các cô nàng trở nên cao hơn, tôn đường cong quyến rũ cũng như đem lại sự tự tin cho người mang. Tuy nhiên, khi mang giày cao gót quá lâu khiến các cô nàng bị đau chân mỗi khi mang.

Bài viết này, Vimart sẽ bật mí một số mẹo vặt khi mang giày cao gót không bị đau chân nhé!

Nới lỏng form giày bằng máy sấy

Sấy giày bằng máy sấy tóc
Sấy giày bằng máy sấy tóc

Đi giày cao gót quá kích hoặc ôm quá chân sẽ khiến chân bị đau. Đặc biệt là các đôi giày mũi nhọn. Bạn nên tìm cách giúp đôi giày nới rộng hơn, mềm mại hơn sẽ đỡ phần nào việc mang vào bị đau chân. Ở đây chúng ta có thể sử dụng máy sấy tóc để làm việc đó.

Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ 27 độ c và sấy giày. Nhiệt nóng từ máy sấy giúp cho giày được nới ra, phần giày trở nên mềm mại hơn.

Rắc phấn rôm lên chân

Khi đi giày, lực ma sát giữa giày và chân khiến cho dễ bị đau và bị trày xước. Hãy dùng một ít phấn rôm rắc lên chân. Điều này giúp cho bạn giảm lực ma sát và giảm đau cho phần mũi chân. Không những vậy, phấn rôm còn có tác dụng hút ẩm, khử mùi. Giúp bạn đi giày thoải mái hơn rất nhiều đó.

Dán băng dính vào ngón giữa và ngón áp út

Dán băng dính vào ngón chân áp út và ngón giữa
Dán băng dính vào ngón chân áp út và ngón giữa

Dán băng dính vào 2 ngón này giúp cho giảm áp lực dồn lên dây thần kinh, đặc biệt giúp gọn chân hơn và giúp chân không bị kích khi đi giày cao gót mũi nhọn.

Dùng băng cá nhân

Dùng băng cá nhân dán lại phần chịu tác động nhiều nhất từ giày. Thường phần gót chân và phần ngón út, mặt trên ngón cái sẽ là những phần dễ bị trầy xước khi bị giày đè lên. Bạn có thể dán băng cá nhân vào các phần đó để giảm sự tác động từ giày. Tránh được việc phồng rộp, trầy da khi mang giày cao gót.

Dùng tất dày

Đi tất dày vào chân rồi xỏ vào giày cao gót, cách này giúp cho giày của bạn được nới rộng ra. Bạn có thể xỏ vào 1 2 đôi tất và đi giày, giữ khoảng 15 – 20 phút, giày của bạn đã rộng hơn chút cho đôi chân “dễ thở” rồi đấy nhé!

Dùng miếng lót giày

Miếng lót giày silicon có thể giúp cho đôi chân êm ái, dễ chịu hơn khi mang giày cao gót. Hãy sử dụng chúng nếu bạn cần đi giày cao gót thường xuyên.

Độ cao của giày cao gót

Giày cao gót giúp tôn dáng, đem đến sự tự tin cho các cô nàng. Tuy nhiên, đi lâu trên giày cao gót không chỉ làm đau chân mà còn ảnh hưởng tới xương. Nếu công việc của bạn cần phải đi giày cao gót thường xuyên thì nên lựa chọn những đôi cao gót có độ cao vừa phải. Có thể thay đổi giày có độ cao khác nhau, sử dụng loại gót vuông nhiều hơn sẽ giúp làm giảm đau và đi lại thoải mái hơn đó nhé!

Đặt túi ni lông đựng nước trong tủ lạnh

Dùng nước để làm rộng giày cao gót
Dùng nước để làm rộng giày cao gót

Lấy túi ni lông đổ đầy nước, buộc chặt và đặt chúng trong giày. Bọc kín đôi giày và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nước đông đá giúp nới lỏng giày, làm cho giày rộng hơn một chút. Như vậy cách này cũng có thể làm giảm áp lực vào chân khi đi giày quá chật.

Đảm bảo chọn đúng size giày

Việc đi không đúng size giày, đi giày quá rộng hoặc quá chật khiến cho bạn dễ bị đau chân khi giày áp lực xuống chân bạn. Bạn tìm hiểu size giày và chọn đúng size cho mình nhé. Nếu mua giày Online bạn nên chọn shop uy tín, size giày chuẩn thông dụng để tránh việc mua về nhầm size khiến việc đi giày trở nên khó chịu.

Hạn chế đi giày có để mảnh, nhọn

Hạn chế đi loại giày có đế cao, nhọn
Hạn chế đi loại giày có đế cao, nhọn

Những đôi giày có đế mảnh, nhọn thì lực chân đè xuống mũi càng cao. Áp lực dồn xuống chân càng mạnh khiến cho việc ma sát với chân và làm phồng rộp là nguy cơ rất lớn. Bạn có thể hạn chế đi những đôi giày gót nhọn, đặc biệt những ngày nào cần đi lại nhiều thì nên né những đôi giày kiểu này.

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.