Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng khó thụ thai, có thể là bắt nguồn từ sự căng thẳng, rối loạn hệ thống nội tiết, thói quen sinh hoạt, bệnh tiểu đường… Ngoài ra, yếu tố bên trong cơ thể cũng gây ảnh hưởng vấn đề thụ thai, ví dụ như: tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng, suy buồng trứng, buồng trứng đa nang…

Để tránh tác động xấu từ các nguyên nhân trên và đẩy nhanh quá trình thụ thai, một trong những điều bạn nên làm là bổ sung các thực phẩm sau vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Đang xem: Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Ăn gì để dễ thụ thai: 13 thực phẩm bạn cần biết

Việc thường xuyên bổ sung 13 thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày có thể giúp tăng chất lượng tinh trùng và buồng trứng, giúp tăng khả năng thụ thai.

1. Các loại đậu

Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Xem thêm: 10 mẹo nhỏ khi đi du lịch độc thân không phải ai cũng biết

Các nhà khoa học của trường Đại học Y khoa Harvard , Hoa Kỳ, cho biết phụ nữ có chế độ ăn nhiều protein thực vật như dầu đậu nành, đậu tương… ít gặp khó khăn trong việc thụ thai hơn. Ngoài đậu nành, còn rất nhiều loại cây thuộc họ đậu khác mà bạn có thể sử dụng để gia tăng khả năng có con theo ý muốn như đậu lăng, đậu tương non, đậu phụ và các loại hạt chứa protein thực vật tương tự.

2. Ăn gì nhanh có thai? Đó chính là rau lá xanh đậm

Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh, mồng tơi, cải xoăn… giúp tăng cường khả năng rụng trứng ở phụ nữ và tăng chất lượng tinh trùng cho đàn ông, giúp dễ thụ thai hơn. Chúng không những là thực phẩm tốt cho quá trình thụ thai mà còn rất hữu ích trong thời gian mang thai bởi rất giàu chất chống oxy hóa, sắt và axit folic. Việc ăn nhiều rau có màu xanh đậm sẽ giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

3. Ăn gì dễ mang thai? Câu trả lời là các loại hạt

Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, hạt điều rất tốt cho cơ thể. Các chất béo có trong các loại hạt này là những loại chất béo được tạo thành từ chất béo no bão hòa đơn, cần thiết trong việc điều hòa insulin và làm tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu vitamin E.

Hạt bí có chứa rất nhiều sắt có hemoglobin, một loại sắt được tìm thấy ở một vài loại thực vật và thực phẩm tăng cường sắt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ thường xuyên bổ sung các thực phẩm có chứa sắt có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ khó thụ thai hơn so những người không bổ sung sắt.

Xem thêm: Bí kíp giọn vệ sinh tủ lạnh sạch bong đón Tết chỉ trong 20 phút

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn hạt hướng dương khoảng 3 lần mỗi tuần. Hạt hướng dương là loại hạt giàu kẽm, có thể giúp cân bằng hormone sinh sản trong cơ thể, từ đó giúp tăng chất lượng trứng. Bên cạnh đó, hạt hướng dương còn chứa rất nhiều folate, loại chất tổng hợp axit folic – một loại hợp chất hóa học cần thiết cho sự phân chia và phát triển tế bào. Ngoài ra, trong suốt thai kỳ, cơ thể của phụ nữ mang thai cũng cần bổ sung axit folic để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi.

4. Dầu ô liu

Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Một đáp án khác cho câu hỏi ăn gì để dễ thụ thai chính là dầu ô liu. Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm sưng toàn cơ thể (viêm sưng có liên quan đến quá trình rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai). Bạn có thể sử dụng dầu ô liu trong các món trộn hay dùng thay cho bơ.

5. Cá hồi

Ăn gì để dễ thụ thai? 13 thực phẩm bạn không nên bỏ qua

Nguồn: https://vimart.vn
Danh mục: Mẹo vặt

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.