Ăn gì để dễ ngủ? TOP các thực phẩm giúp bạn ngủ ngon tới sáng!

Ăn gì để dễ ngủ? TOP các thực phẩm giúp bạn ngủ ngon tới sáng!

Tăng cường hấp thu chất xơ là một trong những cách hiệu quả để cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm. Việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có liên quan đến giai đoạn giấc ngủ sóng não chậm sẽ giúp bạn phục hồi cơ thể. Lý do khiến bạn nên ăn chất xơ nhiều mỗi ngày là vì bạn càng tiêu thụ nhiều chất xơ, bạn sẽ càng ngủ ngon hơn.

Chất xơ có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tăng đường trong máu, là nguyên nhân làm giảm melatonin, một loại chất hóa học giúp hỗ trợ giấc ngủ. Do đó, để giúp dễ ngủ hơn, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ trong các bữa ăn hằng ngày. Những thực phẩm này bao gồm các loại đậu, atiso, ngũ cốc nguyên cám cùng ngũ cốc diêm mạch. Ngoài ra, các loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoăn, rau chân vịt cũng là nguồn giàu chất xơ tuyệt vời tốt cho việc cải thiện giấc ngủ.

Đang xem: Ăn gì để dễ ngủ? TOP các thực phẩm giúp bạn ngủ ngon tới sáng!

4. Cá giàu axit béo omega-3

Ăn gì để dễ ngủ? 8 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon tới sáng! • Hello Bacsi

Xem thêm: Điều hòa Casper của nước nào? Có nên mua điều hòa Casper không?

Các loại cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ và cá thu đều là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. Ngoài ra, các loại cá béo này còn giàu các axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA, 2 axit béo được chứng minh là có khả năng làm giảm chứng sưng viêm.

Theo nhiều nghiên cứu, sự kết hợp của axit béo omega-3 cùng vitamin D trong các loại cá béo có thể mang lại hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Không những thế, những dưỡng chất này còn giúp tăng cường sự sản sinh serotonin, một chất hóa học tăng cường giấc ngủ.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu thì hầu hết các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá bơn, cá ngừ đều có chứa vitamin B6. Vitamin B6 chính là dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu trong việc sản sinh melatolin giúp hỗ trợ giấc ngủ.

5. Nước ép anh đào

Ăn gì để dễ ngủ? 8 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon tới sáng! • Hello Bacsi

Xem thêm: 7 sai lầm khi sử dụng máy sấy tóc

Trong một thử nghiệm, các nhà nghiên cứu nhận thấy nước ép anh đào là thực phẩm giúp ngủ ngon hơn nhờ giàu melatonin. Những người trưởng thành mắc chứng mất ngủ mãn tính sau khi được cho uống nước ép anh đào 2 lần mỗi ngày có thể giảm bớt các triệu chứng nghiêm trọng của tình trạng mất ngủ.

6. Sữa chua và sữa tươi

Ăn gì để dễ ngủ? 8 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon tới sáng! • Hello Bacsi

Nguồn: https://vimart.vn
Danh mục: Mẹo vặt

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.